Nếu bị khách hàng Trung Quốc nợ thanh toán, chúng ta nên giải quyết như thế nào?

Tác giả: Luật sư Zhang Zhi Dan, trưởng Chi nhánh Văn phòng luật sư Yingke thành phố Bắc Kinh tại Hà Nội

Nhận được yêu cầu từ khách hàng Trung Quốc, lo lắng khách hàng không đáng tin cậy? Nếu bị khách hàng Trung Quốc nợ thanh toán, chúng ta nên giải quyết như thế nào?

Những bạn năm 2024 làm ăn kinh doanh với khách hàng Trung Quốc , hãy đọc hết bài tư vấn này, có ba điều, trong đó điều thứ ba là quan trọng nhất. Mọi người phải cẩn thận, đừng dễ bị “mắc bẫy” khi làm ăn kinh doanh nước ngoài. Bài viết này sẽ mách cho bạn cách hiểu rõ khách hàng Trung Quốc và làm sao để ngăn chặn cũng như đối phó với các khách hàng Trung Quốc không chịu thanh khoản.

1. Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ tình trạng kinh doanh hiện tại của khách hàng

Cần kiểm tra xem khách hàng có đang kinh doanh hoạt động bình thường hay không, hoặc tiến hành điều tra tín dụng của khách hàng để hiểu hoạt động hiện tại và tình trạng tài chính của khách hàng bằng cách lấy báo cáo tín dụng doanh nghiệp của khách hàng và hỗ trợ ra quyết định!

Các cách sau đây có thể được sử dụng để hiểu thông tin kinh doanh cơ bản của các doanh nghiệp Trung Quốc

2. Nên làm gì nếu khách hàng Trung Quốc không chịu?

Nếu xác định rằng khách hàng vẫn đang kinh doanh, trước tiên bạn có thể tìm hiểu lý do truy thu của khách hàng, cho dù đó là quên thanh toán, tiền eo hẹp hay mặc định độc hại và thực hiện nhắc nhở được nhắm mục tiêu.Trong vòng 3 tháng kể từ khi khoản nợ thanh toán, bạn có thể đàm phán thân thiện, di chuyển với cảm xúc và lý do, chuẩn bị các từ được nhắm mục tiêu, trả lời các lý do khác nhau cho các khoản nợ của khách hàng và cố gắng thu hồi khoản thanh toán càng sớm càng tốt với bằng chứng hợp lý. Các điều khoản thanh toán có thể được đưa ra một cách thích hợp, chẳng hạn như trả góp, nhưng một thỏa thuận trả nợ chính thức phải được ký kết và đợt đầu tiên phải được hoàn trả trong thời gian ngắn nhất có thể như một dấu hiệu của thiện chí.

3. Những việc chuyên môn được bàn giao cho những người có chuyên môn

Nếu doanh nghiệp nợ quá 3 tháng mà vẫn không có khả năng thanh khoản, bạn có thể ủy thác cho luật sư chuyên nghiệp khởi kiện càng sớm càng tốt để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang lo lắng về việc bị khách hàng nước ngoài nợ chây ì, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi.

———————————————————————————————————

Nếu bạn có nhu cầu pháp lý đầu tư ra nước ngoài, vui lòng liên hệ với chúng tôi như sau:

  • Chi nhánh Văn phòng luật sư Yingke thành phố Bắc Kinh tại Hà Nội
  • Địa chỉ: Lô A1L3-04+05, tòa A1 Dự án Ecolife Capitol, 58 Tố Hữu, phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Người liên hệ: Luật sư Zhang Zhi Dan
  • Điện thoại: + 84 859800354(Việt Nam)
  • Zalo:  (+86)13481033546

———————————————————————————————

                            Thông báo đặc biệt

Không được phép sao chép bất kỳ nội dung văn bản, hình ảnh, âm thanh và video (nếu có) trong bài viết này khi chưa được ủy quyền. Nếu có nhu cầu chia sẻ hoặc trích dẫn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được ủy quyền, đồng thời phải ghi rõ nguồn và thông tin tác giả khi chia sẻ.

Nội dung của bài viết này chỉ nhằm mục đích trao đổi thông tin và không đại diện cho quan điểm, đề xuất hoặc cơ sở ra quyết định pháp lý của Chi nhánh Văn Phòng Luật sư Ying Ke Thành phố Bắc Kinh tại Hà Nội hoặc Đội ngũ luật sư của văn phòng. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn pháp lý hoặc phân tích chuyên môn, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *